Kho template blogspot chuyên nghiệp
Phần mềm email Getrespone

Monday, May 20, 2013

Cách xoay video clip bị ngược, nghiêng

Những đoạn video clip quay bằng điện thoại thường bị ngược hoặc nghiêng 90 độ. Những cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn xoay đoạn video clip để dễdàng xem trên các thiết bị trình chiếu.

Free Video Flip and Rotate

Phần mềm miễn phí này hỗ trợ việc xoay nhiều định dạng video phổ biến như avi, mpg/mpeg/mpe/mp4/m4v, wmv/asf, mov/qt, 3gp2/3gpp/3gp/3g2, dvr-ms và flv. Cửa sổ làm việc của chương trình khá đơn giản và dễ sử dụng. Đầu tiên bạn bấm nút Input file để nhập đoạn clip bị nghiêng vào, nút Output file để chỉ định nơi lưu trữ và đặt tên cho tập tin xuất.

Phía dưới cửa sổ chương trình là các nút lệnh cho phép bạn chọn giữa 7 chế độ xoay và đảo ngược hình ảnh. 


Sau đó, bạn nhắp nút Convert và đợi cho chương trình xử lý xong. Sau khi chương trìnhchuyển đổi xong, bạn bấm chọn Output folder để truy xuất ngay đến thư mục chứa tập tin thành phẩm, hoặc nhấn Close để đóng hộp thoại.


VirtualDub

VirtualDub (tải tại địa chỉ http://sourceforge.net/projects/virtualdub/files/virtualdub-win/1.9.11.32842/VirtualDub-1.9.11.zip/download) là phần mềm mã nguồn mở miễn phí với khả năng xem và chỉnh sửa các định dạng file media.

Sau khi mở đoạn video cần xoay, bạn vào Video ->Filters hoặc bấm Ctrl + F. Tiếp tục bấm nút Add để làm hiện danh sách các lệnh tùy chỉnh clip. Chọn Rotate -> OK. 


Một hộp thoại mới hiện ra yêu cầu bạn chọn giữa Left by 90o , Right by 90ođể xoay nghiêng sang trái (phải) 90 độ hoặc chọn Around 180o để đảo ngược clip.

Window Movie Maker

Đây là tiện ích có sẵn trong hệ điều hành Windows XP. Tuy nhiên phần mềm hữu ích này lại không còn xuất hiện trong phiển bản Windows 7.

Để khởi động chương trình bạn vào Start -> Programs -> Window Movie Maker. Bấm Ctrl I đểmở video cần xoay, sau đó kéo video cần chỉnh sửa vào thanh công cụ phía dưới. Click chuột phải, chọn Video effects. 



Chọn một trong 3 hiệu ứng Rotate 90, Rotate 180 Rotate 270. Sau đó chọn Add và File -> Save Movie File để lưu lại thành quả của mình.

VLC Media Player

VLC hiện là phần mềm chơi nhạc được khá nhiều người dùng văn phòng ưa chuộng. Cách xoay clip của VLC khá đơn giản. Bạn sử dụng phần mềm để mở file video cần chỉnh sửa.

Sau đó vào Tools -> Effects and Filters (hoặc nhấn Ctrl + E). Trong cửa sổ Adjustments and Effects hiện ra sau đó chọn tiếp thẻ Video Effects. Tiếp tục đánh dấu chọn trước mục Transform. Sau đó bạn chọn lệnh xoay các góc 90 độ, 180 độ hay 270 độ tùy chọn.



Tuy nhiên với VLC bạn chỉ có thể xem file bị nghiêng và không chỉnh sửa file gốc.

Bạn có thể tải VLC tại http://sourceforge.net/projects/vlc/

Nguồn: Lương Đàm
Chúc các bạn thành công.
PhanMem.Affimart.com
Kho phần mềm miễn phí cho mọi người.


0 comments

 
Siêu thị khóa học trực tuyếnSách Công Nghệ Sản Xuất Khách HàngDầu dừa nguyên chất xuất khẩuTình Marketing Online | Back to top
Copyright © 2015 by Kho Phần Mềm Tiện Ích | Kho chia sẻ miễn phí phần mềm tiện ích ∙ Templated by Web Đào Tạo.